ƯU ĐÃI NHÂN DỊP KỈ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
Ở thời nào cũng vậy, trẻ em luôn bị cuốn theo những câu chuyện hay, hấp dẫn nhưng lại thể dễ mất tập trung và dễ chán nếu ta chỉ truyền đạt cho các em những kiến thức lí thuyết khô khan… Vì vậy, khi các con học các bài luyện từ và câu như từ đơn, từ phức, từ láy, từ ghép, danh từ, động từ, tính từ, các kiểu câu, các dấu câu,…
20 đề thi trong Phần mềm Học - luyện tiếng Việt 4 và Phát triển ngôn ngữ là các câu chuyện hay đem đến hứng thú làm bài đồng thời cũng giúp bồi đắp cho con những điều tốt đẹp, để con trưởng thành. Sau khi làm xong các bài trắc nghiệm, bố mẹ hãy yêu cầu con tập viết về nhân vật, về chi tiết quan trọng, về bài học trong truyện… sẽ giúp con viết tốt văn cảm thụ làm nền tảng cho cấp II và cấp III. Các con sẽ được chấm điểm và xếp hạng ngay trong phần mềm sau khi hoàn thành đề thi.
Hệ thống bài tập trong Phần mềm Học luyện tiếng Việt 4 và Phát triển Ngôn ngữ đều hướng tới việc phát triển ngôn ngữ tư duy và diễn đạt. Các bài luyện tập đều có đáp án, lí giải từng câu hỏi. Sau khi hoàn thành bài, các con sẽ được chấm điểm và xếp hạng so với các bạn trong toàn quốc.
Những vướng mắc của trẻ khi viết bài văn miêu tả
Video giúp con học tốt văn miêu tả trên VTV2
Video giúp con học tốt văn miêu tả trên VTV2
"Những dạng bài tập nêu trên có khả năng kích thích trí tưởng tượng, sự sáng tạo của học sinh, đánh thức trong các em những tố chất nghệ sĩ, cho phép các em đồng sáng tạo với nhà văn, đồng thời tạo cho các em thói quen đặt mình vào cảnh ngộ của người khác trước khi cảm nhận, phán xét. Tôi muốn mỗi sự phán xét của các em trong văn học cũng như trong cuộc sống không dửng dưng, vô cảm mà phải bằng sự thấu hiểu, bằng cái nhìn hết sức nhân văn". Cô giáo Trần Thị Mai Phương
"Bài học từ chuyến dã ngoại này yêu cầu các em quan sát, cảm nhận và ghi chép lại được càng nhiều càng tốt. Các em sẽ phải kể lại, viết lại một đoạn văn về những gì mình cảm nhận được từ chuyến đi. Điều đó giúp các em rèn luyện khả năng quan sát và từ đó làm phong phú hơn những bài văn miêu tả của các em sau này". Cô giáo Trần Thị Mai Phương
"Dạy học kiểu dự án là một phương pháp dạy học, trong đó người học thực hiện một nhiệm vụ học tập phức hợp, có sự kết hợp giữa lí thuyết và thực hành. Nhiệm vụ này được người học thực hiện với tính tự lực cao trong trong toàn bộ quá trình học tập. Kết quả dự án là những sản phẩm có thể trình bày, giới thiệu".
Ở bài trên, mình đã nói vì sao học sinh tiểu học cần phải được luyện viết và luyện viết văn miêu tả từ sớm. Nhưng vấn đề là dạy con thế nào để con viết một cách dễ dàng và viết hay? Rất nhiều phụ huynh đến trung tâm thường than phiền vì con viết lâu và khó khăn, câu thì cụt lủn và dễ mắc phải hàng loạt lỗi ngô nghê. Lớp 3 mà con phải viết bài văn, đoạn văn ngắn thì thường là văn của mẹ và cô giáo chứ không phải văn của con. Tất cả điều đó là vì sao?