logo nextnobels

Hệ thống học - luyện tiếng Việt lớp 3, 4, 5 và phát triển ngôn ngữ

Tin tức Happy Way

BỘ 100 ĐỀ TRẮC NGHIỆM ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC MÔN TIẾNG VIỆT

                                                      (Dành cho học sinh lớp 4 và 5) - NXB Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Việc tuyển sinh vào lớp 6 từ năm học 2018 - 2019 ở một số trường chuyên, trường trọng điểm, trường chất lượng cao trong cả nước có nhiều thay đổi so với năm học trước: thay vì chỉ xét tuyển, nhiều trường được phép xét tuyển kết hợp với kiểm tra đánh giá năng lực học sinh. Hình thức kiểm tra thường là trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận, trong đó đảm bảo yêu cầu bốn cấp độ nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao. Như vậy, thời điểm này, ngoài việc cho con tham gia các lớp học thêm để củng cố, nâng cao kiến thức, nhiều phụ huynh quan tâm và tìm kiếm các tài liệu ôn tập. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc lựa chọn được tài liệu thực sự có chất lượng, phục vụ tốt ôn tập là không hề đơn giản. Đặc biệt, với môn tiếng Việt vốn chưa có tiền lệ thi trắc nghiệm trong các bài thi chọn học sinh vào trường Chuyên và trường Chất lượng cao những năm trước đây thì gần như tài liệu hiện có, được nhiều thầy cô chia sẻ chỉ là tổng hợp đề thi dạng tự luận, hoặc sưu tầm một số câu hỏi trắc nghiệm từ các nguồn khác nhau.
Hiểu rõ những băn khoăn của phụ huynh, đồng thời mong muốn xây dựng hệ thống tài liệu ôn thi hiệu quả cho học sinh, Công ty GD Next Nobels và Công ty GD Happy Way đã phối hợp biên soạn bộ tài liệu  #100_ĐỀ_TRẮC_NGHIỆM_ĐÁNH_GIÁ_NĂNG_LỰC_MÔN_TIẾNG_VIỆT. Bộ sách này đã được ấn hành bởi NXB Đại Học Quốc Gia Hà Nội và phân phối độc quyền bởi công ty CP NextNobels.

 Phụ huynh sẽ không còn phải lo lắng trong việc tìm tài liệu phù hợp bởi toàn bộ kiến thức tiếng Việt trong chương trình tiểu học (Luyện từ và câu, từ Hán Việt, thành ngữ tục ngữ, đọc hiểu, cảm thụ, tác giả tác phẩm, mở rộng vốn từ, từ láy, từ ghép, từ đồng âm, đồng nghĩa, trái nghĩa, nhiều nghĩa…) với các dạng câu hỏi trắc nghiệm dưới hàng trăm cách hỏi khác nhau đều có thể tìm thấy trong bộ tài liệu này.
 Đây là TÀI LIỆU ÔN TẬP dành cho học sinh lớp 5. Các HS lớp 4 cũng có thể sử dụng như một tài liệu tham khảo giúp nắm chắc kiến thức và rèn kỹ năng làm bài.
Ngoài ra, với các HS có nhu cầu tự ôn luyện hoặc HS ở xa có thể liên hệ Hotline 0936738986 để đăng ký mua tài liệu. 
#Chỉ_với_180K (tương đương 02 buổi học thêm) các con đã có trong tay trọn bộ tài liệu ÔN TẬP TIẾNG VIỆT VÀO LỚP 6.

 

QUÀ TẶNG CHO PH VÀ HS KHI MUA BỘ TÀI LIỆU


Tất cả các PH đã và sẽ đặt mua bộ tài liệu này sẽ được #TẶNG_01_TÀI_KHOẢN_TRỊ_GIÁ_200K – sử dụng trong vòng 12 THÁNG để làm bài luyện tập trên Phần mềm TIENGVIETTIEUHOC.VN. 
PH đã mua tài liệu có nhu cầu ĐĂNG KÝ cho con sử dụng tài khoản miễn phí vui lòng comment “ĐÃ ĐĂNG KÝ” và điền thông tin để tạo tài khoản tại link https://goo.gl/LChB3c
 Trong quá trình sử dụng bộ Tài liệu để ôn luyện, nếu các con có vướng mắc hoặc các câu hỏi liên quan, PH có thể tham gia và đưa câu hỏi trong nhóm GIÚP CON HỌC TIẾNG VIỆT & VĂN để các cô hỗ trợ giải đáp.


CÓ GÌ ĐẶC BIỆT Ở BỘ TÀI LIỆU NÀY?


 Đây là bộ tài liệu được biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, ôn tập thi vào lớp 6 các trường Chuyên, trường chất lượng cao trong cả nước. Với 1000 câu hỏi, được kết cấu thành 100 đề thi, trình bày trong 300 trang tài liệu, HS được:
☑️ MỞ RỘNG VỐN TỪ, RÈN KHẢ NĂNG DIỄN ĐẠT VÀ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ nhờ hệ thống ngữ liệu được sử dụng là hàng trăm các câu văn, đoạn văn miêu tả hay trích từ các tác phẩm nổi tiếng, các truyện hay trong và ngoài chương trình sách giáo khoa.
#VD: Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu: “Hoa chuối rừng nở đỏ chót, hoa đỗ quyên dại và hoa kim tước, hoa kim anh nở khắp nơi, như dăng lên tấm lụa của hội hè.” (Dương Thu Hương) giống với biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu nào dưới đây ?
A. Những cây phong mảnh dẻ, dịu dàng cúi đầu trong thung lũng ven dòng suối. (L. M. Montgomery)
B. Những cây nhài Arập lá sẫm, hoa trắng như những ngôi sao nhũ bạc. (Theo Harriet Beecher Stowe)
C. Những bông hoa loa kèn trong vườn tỏa hương, nương theo làm gió vô hình, len qua từng khe cửa, từng khung cửa sổ, nấn ná khắp hành lang và mọi căn phòng như những lời chúc phúc. (L. M. Montgomery)
D. Sớm tinh sương, khi cây mận vẫn còn im lìm, ngái ngủ thì chú chim nhỏ đã cất lên bài ca thánh thót mừng nắng sớm. 
HÌNH THÀNH NẰNG LỰC ĐỌC HIỂU VÀ CẢM THỤ VĂN HỌC nhờ hệ thống câu hỏi được biên soạn cẩn thận, lồng ghép các nội dung phân tích, đánh giá cũng như cảm xúc của người ra đề.
#VD: Cùng là câu hỏi về tác giả tác phẩm, khi hỏi về tác giả của “Dế mèn phiêu lưu ký”, thay vì chỉ đặt câu hỏi đơn giản “Tác phẩm Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn nào?” thì nhóm biên soạn tài liệu đã khéo léo lồng vào câu hỏi những ngữ liệu có giá trị bồi đắp năng lực cảm thụ cho học sinh: 
Nhà văn tài năng này đã xây dựng nên một thế giới tưởng tượng sống động về loài vật bằng ngôn từ. Bước vào thế giới loài vật ấy, chúng ta như bước vào thế giới thân quen của con người. Các nhân vật từ chị Nhà Trò yếu ớt đáng thương cho đến chàng Dế Mèn tốt bụng, tài giỏi đều hiện hiện lên vô cùng ấn tượng và gần gũi. Nhà văn ấy là:
A. Tạ Duy Anh
B. Tô Hoài
C. Đoàn Giỏi
D. Lâm Thị Mỹ Dạ
CUNG CẤP HỆ THỐNG CÁC THÀNH NGỮ, TỤC NGỮ thông qua việc gắn kết ý nghĩa của chúng với các câu chuyện thực tế, các tấm gương, nhân vật trong cuộc sống hiện tại để HS vừa hiểu ý nghĩa, vừa ghi nhớ một cách tự nhiên.
#VD: Hỏi về câu tục ngữ “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, người biên soạn dẫn dắt từ chia sẻ của đệ nhất phụ nhân tổng thống Mỹ như sau:
Michelle Obama, đệ nhất phu nhân của tổng thống Mỹ Barack Obama đã từng chia sẻ về cách dạy con mình: “Tôi luôn nói với các con của tôi rằng chúng không nên né tránh những việc khó khăn bởi vì đó chính là nơi mà chúng ta phát triển bản thân.” Lời khuyên đó giống với lời khuyên trong câu tục ngữ Việt Nam nào dưới đây ?
A. Đi một ngày đàng, học một sàng khôn.
B. Lửa thử vàng, gian nan thử sức.
C. Không thầy đố mày làm nên. 
D. Đói cho sạch, rách cho thơm.
PHÁT TRIỂN TƯ DUY TỔNG HỢP, TẠO KIẾN THỨC NỀN CHO CÁC MÔN HỌC Ở CẤP II. Câu hỏi dưới đây không chỉ kiểm tra khả năng đọc hiểu của HS mà qua đó các em còn được cung cấp những thông tin về các vấn đề có ý nghĩa toàn cầu như câu hỏi liên quan đến dự án “1000 tỉ cây xanh của giới trẻ toàn cầu” dưới đây:
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
Cậu thiếu niên người Đức Felix Finkbeiner được mời phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào năm 2011 khi anh mới 13 tuổi về những biến đổi khắc nghiệt của khí hậu toàn cầu. Anh nói: “Chúng con cho rằng người lớn biết được những tác hại của biến đổi khí hậu và cũng biết được những biện pháp để khắc phục. Tuy nhiên chúng con không hiểu được vì sao người lớn lại có quá ít hành động thực tế. Nhưng tương lai thế giới là của chúng con. Chúng con không tin rằng chỉ có người lớn mới cứu được tương lai của chúng con và chúng con buộc phải hành động để giữ lấy tương lai của mình.” Từ năm 9 tuổi, Finkbeiner đã khởi xướng phong trào “Trồng cây cho Trái Đất” thành một mạng lưới ở nhiều nơi trên thế giới, quy tụ các nhà hoạt động trẻ tuổi, nhằm nỗ lực làm chậm lại tình trạng ấm lên toàn cầu.
Từ mục tiêu ban đầu trồng 1 triệu cây xanh trên nước Đức, hiện nay phong trào đã trồng được hơn 14 tỉ cây xanh tại khoảng 130 nước trên thế giới và đang đặt ra mục tiêu mới nhằm trồng 1000 tỉ cây, tức 150 cây xanh cho mỗi người trên Trái Đất. Để tổ chức thực hiện được mục tiêu đó, phong trào của Finkbeiner đã và đang vận động khoảng 55 ngàn “Đại sứ vì công lý cho khí hậu” tham gia phong trào, thu hút những người trẻ tuổi tham gia vào nỗ lực đối phó với nguy cơ về biến đổi khí hậu toàn cầu. Phần lớn các đại sứ này trên thế giới đều nằm trong lứa tuổi từ 9 đến 12. (Theo Báo Thanh niên)
Theo em, vì sao dự án “1000 tỉ cây xanh của giới trẻ toàn cầu” do cậu thiếu niên người Đức Felix Finkbeiner khởi xướng lại thu hút được nhiều người trẻ ?
A. Vì nguy cơ biến đổi khí hậu toàn cầu là nguy cơ lớn đe dọa loài người. Việc trồng cây xanh để làm chậm lại tình trạng ấm lên toàn cầu là một việc vô cùng cần thiết không chỉ của riêng người lớn mà còn là trách nhiệm chung của tất cả mọi người trên trái đất. 
B. Bài phát biểu của cậu thiếu niên người Đức Felix Finkbeiner tại Liên Hợp Quốc rất hay và giàu sức thuyết phục, đã thức tỉnh mọi người, đặc biệt là giới trẻ, giúp họ nhận ra cần phải chung tay cứu trái đất.
C. Vì người khởi xướng việc dự án trồng cây xanh là một thiếu niên tuy còn rất nhỏ nhưng đã sớm có hiểu biết đúng đắn, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, với môi trường chung của trái đất. Cậu là tấm gương sáng, giúp truyền cảm hứng cho người trẻ. 
D. Cả A, B, C.

 

 

Các tin liên quan

Liên hệ
Hỗ trợ và mua sản phẩm

NV Tư Vấn 1

0919.56.36.11

NV Tư Vấn 2

0965.39.51.81

NV Tư Vấn 3

0907.71.51.81

NV Tư Vấn 4

0981.306.318

Đăng ký
nhận tư vấn

Xem thử Phần mềm